วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 2

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤน แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี 22/01/58
เวลาเรียน 8:30-12:20 กลุ่ม 101 วันพฤหัสบดี


ความรู้ที่ได้รับ

ในสัปดาห์ได้เรียนเกี่ยวกับ รูปแบบการจัดการศึกษามีอะไรบ้าง
1.การศึกษาปกติทั่วไป(Ragular Education) เด็กปกติ
2.การศึกษาพิเศษ (Special Education) เด็กพิเศษ
3.การศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated education  Mainstseaming)
4.การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive)
เด็กที่มีความต้องการพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้แลัพัฒนาได้ถ้าได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษของเขา
-การเรียนร่วมคือเด็กพิเศษสามารถเข้าไปเรียนกัยเด็กปกติได้และเด็กพิเศษก้อสามารถทำกิจกรรมร่วมกับเด็กปกติได้
-การเรียนร่วมบางเวลาคือเด็กพิเศษได้มีโอกาสแสดงออก และมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับเด็กปกติ แต่เด็กพิเศษจะเข้าไปเรียนบางช่วงเวลาเข้าตอนมีกิจกรรมเคลืี่อนไหวและจังหวะ
-การเรียนร่วมเต็มเวลาคือเด็กพิเศษอยู่ได้ทั้งวันแต่อาการจะใกล้เคียงเด็กปกติ
การเรียนรวมคือการศึกษาสำหรับทุกคน จัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล จุดเล็กๆเริ่มจากห้องเรียนอย่างแรกที่เกิดขึ้นการยอมรับ เด็กพิเศษต้องปรับตัวเข้ากับเด็กปกติได้ดี
การศึกษาแบบเรียนรวม ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นต้นของการศึกษาต้องจัดให้เหมาะกับเด็กแต่ละบุคคล
-สรุป ทุกคนยอมรับว่ามีผู้พิการอยู่ในสังคมและเขาเหล่านั้นต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะต้องใช้ชีวิตร่วมกับคนปกติโดยไม่มีการแบ่งแยก

ภาพในกิจกรรมวันนี้




ประเมินในชั้นเรียน
ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม คุยเป็นบางเวลา
เพื่อน : ตั้งใจทำงาน ถึงแม้จะคุยเสียงดังไปหน่อย เมื่อมีกิจกรรมเพื่อนก้อในส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
อาจารย์ : อาจารย์ได้สอน การเรียนรวมและเรียนร่วมพร้อมอธิบายและยกตัวอย่าง อย่างเข้าใจ และมีการร้องเพลงทำให้นักศึกษาเรียนอย่างสนุก


   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น